Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30

Năm 2020 là năm khởi động "Chuyển đổi số quốc gia" được nêu rõ trong các Nghị quyết của Chính phủ với mong muốn lan tỏa thông điệp ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong toàn xã hội.

Vietnam Expo 2021 sẽ là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề ““Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”.

Vietnam Expo 2021 sẽ cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề ““Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”.

Vietnam Expo 2021 sẽ là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề ““Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với mục tiêu tạo ra diễn đàn trực tiếp và trực tuyến giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) – phương thức xúc tiến thương mại linh hoạt

“Vì không thể đưa doanh nghiệp Việt Nam qua Hồng Kông tìm kiếm nguồn hàng hoặc bán hàng, vì thế trong sự kiện này chúng tôi đưa Hồng Kong về lại Việt Nam. Ngoài việc giúp DN Hồng Kong giới thiệu sản phẩm tới thương nhân Việt Nam thông qua triển lãm, chúng tôi còn muốn nối kết các DN Việt Nam với Hồng Kong qua nền tảng trực tuyến”, chia sẻ của bà Tina Phan (Giám đốc thị trường Đông Dương – Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kong (HKTDC) tại sự kiện Vietnam Expo.

Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và “gian hàng từ xa” (remote booth) nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi DN quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên.

Cách thức này đã được áp dụng trong các sự kiện từ cuối năm 2020 và sau một khoảng thời gian đúc kết kinh nghiệm cho thấy “đưa hình thức gian hàng từ xa vào các triển lãm cho thấy chúng tôi luôn sẵn sàng mang lại giá trị cốt lõi là tính hiệu quả và uy tín tới cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.”

Bà Nguyễn Thu Hồng (Phó tổng giám đốc Vinexad) cho biết, mục tiêu áp dụng hình thức này. Bà Tina Phan nhận xét “trong năm vừa qua có rất nhiều các cơ hội trên online, sự kiện Vietnam Expo tại Hà Nội lần này sẽ rất cần thiết để doanh nghiệp có cơ hội gặp mặt nối kết lại với nhau”.

Theo ông Park Ki Young, Thứ trưởng Bộ thương mại, Công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc (MOTIE), Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc và mong muốn Việt Nam sẽ trở thành mắt xích chủ yếu trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Hàn Quốc đặt biệt trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện tử, da giày, dệt may...

Việc tham dự Vietnam Expo 2021 tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc thông qua gian hàng Trực tiếp kết hợp Online B2B (Online Business to Business) được lên lịch hẹn trước mang lại hiệu quả như kỳ vọng.

Với những nỗ lực xúc tiến thương mại bài bản, khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc được điều phối bởi Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc(Kotra), là đối tác truyền thống lâu đời nhất tại Vietnam Expo luôn tạo “điểm sáng” thu hút khách tham quan trong nước bởi mô hình gian hàng đầu tư chuyên nghiệp, với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã gắn liền với thế mạnh của Hàn Quốc như điện tử tiêu dùng, thực phẩm chế biến sẵn, mỹ phẩm và gia dụng nội thất.

Cụm gian hàng đến từ thành phố Suwon (tỉnh Gyeonggi-do) được thiết kế theo mô hình “gian hàng từ xa”, các giao dịch song phương thông qua ứng dụng trung gian (Zoom) sẽ được ban tổ chức lên lịch sẵn và các nhà mua trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại gian hàng như thường lệ.

Doanh nghiệp Việt Nam – nền tảng tạo dựng uy tín thương hiệu Vietnam Expo

Các nhóm ngành hàng chủ đạo “Made in Vietnam” tạo nên thương hiệu Vietnam Expo uy tín trong nhiều lĩnh vực từ Máy móc – Thiết bị – Công nghiệp hỗ trợ; Điện & Điện tử; Thực phẩm đồ uống – Nông sản xuất khẩu.

Việc tham dự Vietnam Expo 2021 tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Việc tham dự Vietnam Expo 2021 khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Năm 2021 khởi động phát triển nhóm doanh nghiệp Công nghệ số & Thương mại điện tử kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm trong áp dụng chuyển đổi số, thay đổi nhận thức của doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp khi đưa công nghệ vào chuỗi giá trị hiện nay giúp gia tăng năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cụm gian hàng “Invest in Vietnam” – Khu gian hàng Đầu tư Phát triển Công nghiệp được đặt tại vị trí trung tâm và dàn dựng công phu sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ đến từ 8 tỉnh/ thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Song song, khu vực thu hút người tiêu dùng bởi các sản vật đặc trưng vùng miền, với tiêu chí thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, lợi ích của doanh nghiệp là lợi ích lâu dài của tỉnh, chính vì vậy mỗi năm hội chợ quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu hơn, các sản phẩm ngày một trau chuốt hơn được mời tham gia bởi Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch các tỉnh, thành phố như TP.HCM, Tây Ninh, Quảng Trị, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tiền Giang, Thanh Hóa, Hải Dương, Bắc Giang...

VIETNAM EXPO 2021 sẽ cập nhật thông tin doanh nghiệp và tiếp nhận các đăng ký tham gia trên hệ thống Website chính thức: www.vietnamexpo.com.vn và địa chỉ Fanpage www.facebook.com/VietnamExpoHN.